พาไปกินลม ชมวิว ชิลๆ ท่าเรือยอร์ช #Ocean Marina Yacht Club Pattaya

สวัสดีครับ วันนี้ขอพามากินลม ชมวิว เดินชิลๆ ที่ท่าเรือยอร์ช โรงแรมโอเชี่ยน มาริน่า ยอร์ช คลับ (Ocean Marina Yacht Club Pattaya) โรงแรมโอเชี่ยน มาริน่า ยอร์ช คลับ เป็นโรงแรมที่มีท่าจอดเรือยอร์ช (ตึกด้านขวาในรูป) ตั้งอยู่บริเวณ อำเภอนาจอมเทียน พัทยา ใครนึกไม่ออกว่าอยู่ประมาณไหน ให้นึกถึงขับรถบนเส้นพัทยามุ่งหน้าไปสัตหีบ เลยพัทยาใต้ไปไม่ไกล โรงแรมจะอยู่ด้านขวามือ ให้กลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าโรงแรมได้เลย ในพื้นที่เดียวกันบริเวณโรงแรม จะมีตึกอีก 1 อาคาร ชื่อโอเชียนเปอร์โตฟีโนคอนโดมิเนียม (ตึกด้านซ้าย) สามารถเดินถึงกันได้ เราพักกันที่ตึกนี้ครับ

จากตัวโรงแรมจะมีการสร้างถนนเล็กๆ เป็นเหมือนเขื่อนป้องกันคลื่น ลม เพื่อไม่ให้มีคลื่นจากทะเลเข้ามาปะทะกับเรือที่จอดอยู่ด้านใน สามารถเดิมเล่นจากฝั่งออกมาด้านนอกเพื่อชมบรรยากาศในทะเลได้ครับ

เดินลงไปส่องเรือให้ใกล้ๆ ก็ประมาณนี้ มีลำเล็ก ลำใหญ่ มากมายหลายขนาด บริเวณถนนที่มีไว้สำหรับเดิน จะแยกกันกับทางเดินที่ติดกับตัวเรือ ซึ่งจะสร้างขนานกันไป เหมือนเป็นทางเดิน 2 เส้น โดยด้านในจะไม่อนุญาตให้บุคคลภายในเข้าไปครับ

_MG_4826

_MG_5395

ในบริเวณพื้นที่ของโรงแรมเองไม่มีหาดสำหรับเล่นน้ำทะเล แต่เราสามารถเดินไปด้านข้าง ซึ่งเป็นหาดของโรงแรมที่อยู่ติดกัน

พอมาถึงที่โรงแรมก็พักผ่อนกันเล็กน้อย เสร็จแล้วออกไปนั่งเรือยอร์ช ออกแนวกินลม ชมวิวกัน เด็กๆ ก็สามารถไปได้ คลื่นลมไม่แรง เรือวิ่งแบบนิ่มๆ ได้บรรยากาศท้องฟ้าสดใจ หัวใชสดชื่นดีครับ เรือวิ่งประมาณ 40 นาที ออกไปด้านนอกแล้วก็วนกลับ

ทริปนี้ขอใช้นายแบบ นางแบบรุ่นเล็ก ฮ่า ฮ่า ฮ่า น้องกันต์ถอดเสื้อโชว์หุ่นเลย ตอนนี้ก็ออกไปนั่งเรือเสร็จแล้วครับ ต่อไปจะไปเล่นตักทรายหน่อย เป็นกิจกรรมของเด็กๆ ที่ขาดไม่ได้

_MG_4926

กิจกรรมตักทราย เด็กๆ ชอบมาก เล่นกันอย่างสนุกสนาน รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ก็เล่นด้วยกันได้ มีคุณพ่อ คุณแม่นั่งคอยดูอยู่ใกล้ๆ

เล่นทรายกันได้ไม่นาน พระอาทิตย์ก็เริ่มตกติด ต่อไปก็เป็นกิจกรรมรับประทานอาหาร แต่เดี๋ยวก่อน ขอนำภาพสวยๆ ยามเย็นมาฝากกันสักหน่อย สำหรับคนชอบถ่ายภาพจะขาดไม่ได้กับ แสงตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกดิน ส้มๆ ฟ้าๆ เทาๆ ดูสวยแปลกตา บางภาพมองผ่านๆ เหมือนเป็นภาพวาดครับ

และพอหลังพระอาทิตย์ตกดินไปได้ไม่นาน แสงท้องฟ้าที่ได้จากการถ่ายรูปก็จะเป็นสีฟ้าเข้ม สวยงามเลยทีเดียว จึงเป็นช่วงเวลาที่ช่างภาพนิยมถ่ายภาพกันมาก

หลังจากรับประทานอาหาร และออกมาเดินเล่นอีกนิดหน่อยแล้วก็เข้านอน เนื่องจากเหนื่อยมาทั้งวัน เตรียมตัวสำหรับตอนเช้ามืด ขอตื่นมาแต่เช้าเพื่อมาเริ่มเก็บภาพสวยๆ กันหน่อย ดูเหมือนสำหรับคนภายนอกไม่อนุญาตให้เข้ามาถ่ายภาพ มียามเดินมาถามเหมือนกัน เราก็บอกว่ามาพักครับ เริ่มถ่ายกันตั้งแต่ยังพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น

เริ่มสว่างขึ้นเรื่อยๆ ความสวยงามก็เริ่มมีให้เห็น ตอนนี้ช่างภาพต้องรีบกดชัตเตอร์รีบเดิน เพราะถ้าช้า พระอาทิตย์ขึ้นมาจนเต็มที่แล้ว แสงก็จะไม่สวยครับ

เดินไล่ถ่ายไปเรื่อยๆ ขอแถมทายด้วยนางแบบ นายแบบรุ่นเด็กอีกนิดหน่อย หลังจากทานอาหารเช้าแล้วก็นั่งเล่นหน้าโรงแรม รอออกเดินทางไปเที่ยวต่อครับ

_MG_5440

_MG_5478

_MG_5614

สุดท้ายขอจบที่ภาพมุมสูง สวยๆ เป็นภาพที่ได้ไปถ่ายอีกครั้งตอนหลังนะครับ ชอบใจกด Like กด Share นะครับ จะได้เป็นกำลังใจให้นักเขียนบล็อกมือใหม่

ภาพมุมสูงโรงแรม Ocean Marina Yacht Club